7 điều kiêng kị trong phong thủy khi thiết kế cửa ra vào cần tránh

7 điều kiêng kị trong phong thủy khi thiết kế cửa ra vào cần tránh

Cửa ra vào là nơi mọi người di chuyển ra vào trong căn nhà và cũng là con đường để nguồn sinh khí đi từ ngoài vào bên trong nhà. Do đó trong phong thủy thì cửa ra vào giữ vị trí rất quan trọng. Có 7 điều kiêng kị nên tránh khi thiết kế cửa ra vào cho nhà ở bạn cần biết sau đây nếu không muốn nhà mình luôn gặp xui rủi, gia đình lục đục.

Cửa ra vào đối diện với gương hay đồ vật sắc nhọn

Theo quan niệm phong thủy thì khi bố trí gương đối diện với cửa ra vào chính sẽ khiến cho sức khỏe, tiền tài của gia chủ bị ảnh hưởng. Hơn nữa việc mở cửa vào nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi chưa bật đèn đã thấy bóng người trong gương sẽ khiến cho gia chủ bị giật mình lâu dần dễ bị ám ảnh tâm lý, luôn cảm thấy bất an
Gương được coi là đại diện cho những điều xui rủi do đó cần tránh đặt gương đối diện với cửa chính. Gương có khả năng phản xạ nên việc mở cửa ra vào thấy gương sẽ khiến tài lộc của gia chủ bị đẩy ra ngoài, chặn đường thần tài đi vào nhà.

Cửa ra vào đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa chất thải nên có nhiều uế khí, âm khí nên được bố trí tại những vị trí hung. Nếu thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào sẽ khiến gia chủ hay gặp xui xẻo, sức khỏe bị ảnh hưởng, gia đình lục đục. Để hóa giải điều này thì gia chủ có thể treo tranh sơn thủy trước cửa nhà vệ sinh ngặn chặn những điều kém may mắn cho gia đình.

Mở cửa gặp bình hoa

Việc trang trí bình hoa trong nhà sẽ giúp không gian trong phòng luôn tươi mới và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên nếu không để ý gia chủ lại bố trí bình hoa gần cửa ra vào thì dễ khiến vợ chồng tình cảm bị sứt mẻ, nội bộ gia đình lục đục.

Mở cửa ra vào nhìn thấy tủ lạnh

Tủ lạnh chỉ nên bố trí ở góc nhà. Nếu để tủ lạnh ở gần hay đối diện với cửa chính sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng về tiền tài, công việc luôn gặp bất trắc, kém may mắn, để thành công cần nỗ lực gấp đôi hoặc phải trả giá lớn.

Bố trí cửa ra vào đối diện thang máy

Trường hợp này hay xảy ra ở những tòa chung cư. Việc thiết kế cửa ra vào thiết kế đối diện với thang máy trong phong thủy bị coi là đại kỵ. Bởi thang máy là nơi nhiều người đi lại, nếu cửa ra vào nhà đối diện với thang máy sẽ hay bị người ngoài nhòm ngó vào nhà, gây ra nhiều bất tiện cho gia đình. Gia chủ sẽ luôn cảm thấy bị soi mói, mất sự riêng tư, yên tĩnh. Nhiều người qua lại nên sẽ gây nhiều tiếng ồn ào ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của gia chủ, ảnh hưởng sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không thiết kế cửa ra vào quá cao hay quá thấp.

Việc thiết kế cửa ra vào quá cao khiến nguồn sinh khí dễ tản mát. Còn cửa quá thấp thì người đi vào trong nhà luôn phải cúi thấp đầu không tốt trong phong thủy. Do đó kích thước của cửa ra vào cần tuân theo tiêu chuẩn và tương xứng với căn nhà.
Ngoài ra, không nên sử dụng cửa hình dáng mái vòm cho các công trình nhà ở bởi mái vòm tương trưng cho trạng thái động còn nhà ở thì cần yên tĩnh. Còn với các công trình giải trí thì lại nên sử dụng cửa mái vòm.

Cửa chính ra vào đối diện với cửa sau nhà

Việc cửa chính và cửa phụ đối diện với nhau là đặc biệt tối kỵ trong phong thủy. Bởi khi đó sinh khí đi từ cửa chính vào trong nhà cũng sẽ đi ra hết bằng cửa sau. Do đó gia chủ dễ bị sa sút về tài chính, thất thoát tiền bạc, tài lộc. Bên cạnh đó cửa ra vào chính cũng không nên bố trí thẳng hàng với cổng. Đặc biệt nếu để cổng, cửa chính và cửa phòng ngủ thẳng hàng với nhau sẽ là xuyên tâm sát khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, sức khỏe bị ảnh hưởng, nội bộ gia đình bất hòa, gặp chuyện kiện tụng… Do đó nên thiết kế cổng, cửa chính, cửa phụ lệch nhau hoặc sử dụng cửa chắn gió, các thiết bị nội thất như tủ giày, tủ đồ, … để ngăn cách.
Rate this post

7 điều kiêng kị trong phong thủy khi thiết kế cửa ra vào cần tránh - CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TÂN HOÀNG PHÁT